วิธีแก้ Active Desktop Recovery Script Error

ร้านถ่ายเอกสาร ณ บัดนาว ร้อยทั้งร้อย ต้องมีให้บริการปรินท์งาน ลูกค้ามาเป็นร้อยเป็นพัน ใครพอใจเสียบก็เสียบ ใครเปิดเน็ตปรินท์ได้ก็เปิด บ้างก็เอานู่นมาแปะนี่ ก็อปนี่ไปแปะนั่น ปรินท์ไปปรินท์มา อ้าว ... โชว์ Active Desktop Recovery Script Error หน้าจอขาวใสเหมือนใช้โอโม่ ... ลูกค้าที่รอคิวอยู่ เห็นหน้าจอปั๋บ บอกเครื่องนี้ไม่กล้าปรินท์แล้ว กลัวไวรัส ... ซึ่งอาการนี้ไม่ได้เกิดจากไวรัส แม้จะไม่ใช่เรื่องใหม่ แต่เกิดขึ้นแต่ละทีก็ต้องเซิร์ชหา เพราะจำทางเข้าไปแก้ไม่ได้ ... ก็ขอถือโอกาสนี้ เอามาเก็บไว้ในบล็อคละกันนะครับ
อาการนี้เกิดจาก Internet Explorer อ่านไฟล์ desktop.htt ไม่ได้ นานๆ มีให้เจอที อธิบายลูกค้าว่าไม่เกี่ยวกับไวรัสก็ไม่ค่อยมีใครเชื่อ เอาเป็นว่า วิธีแก้ก็แล้วกันนะ

อันดับแรก ไปที่เมนู Start > Run > พิมพ์ regedit แล้ว Enter
มองไล่ไปเลย จากซ้าย My computer หา HKEY_CURRENT_USER กดเครื่องหมายบวกไป ไปต่อที่ Software หา Microsoft เข้าไปที่ Internet Explorer ทะลุไป Desktop ต่อจากนั้นก็ SafeMode และไปหยุดที่ Components คลิกค้างไว้ที่ Components หันมาดูด้านขวา หาคำว่า DeskHtmlVersion ไม่พูดพล่ามทำเพลง ดับเบิ้ลคลิกที่ DeskHtmlVersion จะมี Popup มาให้ใส่ค่า 0 ลงไป จากนั้น OK แล้วปิด Windows Registry แล้วก็รีสตาร์ทเครื่องใหม่ ก็เสร็จ จบข่าว

3 ความคิดเห็น: