Canon Error Code E019


E019 สาเหตุหลัก ภาษาบ้านๆ เรียก “กากหมึกเต็ม” ให้เอาไปเททิ้ง แต่อาการนี้อาจเกิดจากสาเหตุอื่นได้ อาทิ สาเหตุทางกายภาพ ประกอบด้วยที่ตั้งกล่องถาดผงหมึก อาจมีการเคลื่อนที่หรือการติดตั้งกล่องถาดผงหมึกไม่ถูกต้อง ให้ตรวจเช็คให้ดี ต่อจากนั้น การเชื่อมต่อคอนเนคเตอร์ต่างๆ ก็เกี่ยว เพราะกล่องถาดผงหมึกใช้คอนเนคเตอร์ (J514) บน DC controller PCB หากเชื่อมต่อไม่ดีก็ขึ้นโค๊ด E019 ได้ นอกจากนั้นอาจเป็นเพราะเซ็นเซอร์ กล่องถาดหมึก (PS19) ให้ตรวจการเชื่อมต่อไปยัง DC controller และตัวเซ็นเซอร์ (PS19)


ส่วนสาเหตุทางเทคนิค ที่เกิด E019 ได้ เกิดจากการที่เครื่องถ่ายทำงานถ่ายสำเนาขนาด A4 เกิน 50,000 หน้า โดยไม่มีการเทกากหมึกทิ้ง หลังจากมีการระบุว่ากล่องถาดเก็บกากหมึกเต็ม วิธีแก้ก็คือเข้าไป Service Manual เพื่อ Clear Counter โดยกด *>28>*>Copier>Counter>MISC>WST-TNR กดป้ายดำไปที่ WST-TNR แล้วกดปุ่ม C เพื่อเคลียร์ให้ตัวเลขเหลือ 00000 ส่วนบรรทัดด้านบน FIX-WEB คือการ Clear Counter ผ้าเว็บ ไหนๆ ก็เข้ามาหน้านี้แล้ว เคลียร์มันไปทั้งสองอันเลยก็ดี

นอกจากนั้นแล้ว ถ้า E019 ยังไม่หาย อาจเป็นเพราะกล่องเก็บถาดหมึกสกปรก Sensor จะทำงานโดยใช้แสงทะลุผ่านวงกลมด้านบน ดังนั้นควรทำให้สะอาด หากเป็นเครื่องรุ่นเล็ก จำพวก IR3300 เจาะรูทิ้งไว้เลยก็ได้เพราะเช็ดยาก แต่ถ้าเป็นตระกูล IR600 ถอดมาเช็ดก็พอ เพราะวงมันใหญ่ เจาะยาก แต่ใครจะเจาะก็ไม่ว่ากัน 555+

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น