Canon Error Code E068


E068 เกิดจาก HV-DC PCB มีปัญหา หรือ HV-AC PCB มีปัญหา ชุดชาร์จไฟ separation เสีย หรือการเดินสายไฟผิดพลาด วงจรช็อตหรือขาด หรือภาษาช่างเค้าว่า High voltage leakage form or an open circuit in the separation corona assembly is detected. ภาษาบ้านๆ แปลได้ประมาณ ไฮโวลท์ลัดวงจร ไฟรั่วลงกราว บล็อกลีค หรือแล้วแต่จะเรียกกัน อันดับแรกจัดการทำความสะอาดบล็อคล่างให้สะอาดที่สุดก่อน


ต่อจากนั้นถ้ายังไม่หาย ตรวจสอบดูการติดตั้งชุดชาร์จไฟ Transfer หรือ separation บล็อกล่าง ว่าทุกอย่างถูกต้องหรือไม่ ต่อจากนั้นดูการเชื่อมต่อ connector และ สกรูต่างๆ บน HV-Dc PCB และ HV-AC PCB ปกติหรือไม่ แล้วจัดการเชื่อมต่อให้ถูกต้อง โดยสามารถเช็คชุดไฟ separation ได้จาก ลองถอด connector T1-S ออกจากหม้อแปลงของ HV-AC PCB แล้วลองกดถ่ายดู ว่าขึ้น E068 หรือไม่ ถ้าไม่ขึ้นให้ทำความสะอาดชุดชาร์จไฟ separation และลองถ่ายอีก ถ้ายังขึ้น E068 อยู่ แสดงว่าชุดไฟ separation เสีย

การเช็คชุดไฟ Pre-Transfer ทำได้โดยลองถอด connector T1Q ออกจากหม้อแปลงของ HV-AC PCB และลองกดถ่ายดูสักแผ่น ถ้าไม่ขึ้นโค๊ด E068 ควรทำความสะอาดชุดชาร์จไฟ Pre-Transfer แล้วลองถ่ายดู แต่ถ้ายังขึ้นโค๊ด E068 แสดงว่ากล่อง HV-AC PCB เสีย ... สรุปง่ายๆ ถ้าไม่ได้เป็นที่กล่องแผง ก็เป็นที่บล็อก ทำความสะอาดบล็อคก่อนค่อยมาเช็คแผงก็ดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น