4 เดือนที่ห่างหายการอัพบล็อก ไม่ได้ห่างหายจากการจับไขควงแต่อย่างใด
ลืมบอกไปว่าช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมาได้เพิ่มกำลังทัพเครื่องถ่ายฯ คุณภาพสูง Canon
iR7095 มาประดับร้านอีกตัวหนึ่ง หน้าตาท่าทางถอดพิมพ์เดียวกันกับ iR7105
จนแทบแยกไม่ออก
แถมอะไหล่ทุกชิ้นสลับสับเปลี่ยนกันได้หมด
จะมีอย่างเดียวที่แตกต่างก็คือกล่องมอนทาเลย์ ซึ่งกำหนดความเร็วไว้ที่ 95
แผ่นต่อนาที ซึ่งก็ไม่เลวร้าย ช้ากว่า iR7105 แค่นาทีละ 10
แผ่น จนขณะวิ่งไล่กันแทบจะไม่สังเกตเห็นความแตกต่าง
น้องใหม่ Canon iR7095 ได้มาจากเซียงกง พี่อมร จบปิ๊ง
นำมาเสนอขายเฉพาะตัวเครื่องในราคาเพียง 38,000 บาท ประวัติเครื่องนี้เป็นเครื่องจากโกดังของเสี่ยบอล
บีโฟร์ โอเอ ดูจากแผงทั้งหลายติดสติ๊กเกอร์วันที่ ก็ทราบว่าใช้งานมาแล้ว 2 ปี
มิเตอร์ 7 ล้านกว่า ดรัมมี 5 – 6 จุด ไม่น่าเกลียดน่าชังสักเท่าไร เทียบกับราคาเครื่อง
ส่วนฟินิชเชอร์ ก็ได้รับความอนุเคราะห์จากเสี่ยหยุน MIT เชียงใหม่
จำหน่ายต่อให้ในราคา 7,000 บาท รวมแล้ว Canon iR7095 ตัวนี้
สนนราคาเริ่มต้นอยู่ที่ 45,000 บาท
ขึ้นชื่อว่าเครื่องเวียน เป็นที่ทราบกันดีว่า ถ้าไม่เซียน
ก็ต้องเวียนหัวกันบ้าง 7095 ตัวนี้สภาพเครื่องวิ่งได้ ทดสอบดูวิ่งได้ถาด 3
ถาดเดียว ตรวจสอบดูถาด 2 แก้ไม่ยาก เปลี่ยนลูกยางกับสป๊องค์ ก็วิ่งได้ 2 ถาด
ส่วนถาด 1 ชุดคราสเซ็ตยังไม่แตกก็ชื่นใจหาใดปาน เปลี่ยนตัวล็อคครัชที่ขาหัก
กับฉีดโซแน็กเฟืองวันเวย์ ก็วิ่งได้ไม่มีปัญหา
ซึ่งเดาว่าเจ้าของเก่าคงพยายามให้ถาด 1 – 2 วิ่งเต็มพิกัดแล้ว
เพราะสป๊องค์ใหม่เอี่ยมทั้ง 4 ถาด ขาดแต่ไม่ได้เปลี่ยนลูกยาง 4 ลูก
กับเช็คคลัชและเฟืองวันเวย์เท่านั้นเอง นอกเหนือจากนั้นก็มีถาด 1 ชอบงอแง ไม่ยอมยกกระดาษเป็นบางเวลา
เลยจัดการสลับมอเตอร์ยกถาดกระดาษ กล่องขาวๆ อยู่ด้านในกล่องกากหมึก สลับกับ iR600
เป็นอันจบปิ๊ง
ด้านคุณภาพของภาพ อันดับแรกล้างบล็อก ตรวจเช็ค
ขั้วบล็อกล่างข้างหนึ่งเกลียวหวาน แกนสั่นคลอน แถมไม่มีแถบพลาสติกใสปิดทับสักช่อง
ก็ไม่เป็นไร iR600 จัดให้แทนกันได้ บล็อกบนล้างแล้วภาพขึ้นพื้นช่วงล่างเล็กน้อย
จัดการปรับให้ลงมาใกล้ดรัมอีกนิด ปรีทรานสเฟอร์ขั้วคล้องสายหัก
เจ้าของเดิมโมสปริงใหญ่ใส่ เราก็จัดการโมใหม่
เติมเดือยเข้าไปคล้องกับสปริงคล้องสายปกติค่าโรงงาน ส่วนภาพที่ไม่ค่อยชัดดูซีดๆ
จางๆ ทีแรกคิดว่าหมึกเก่าคงชื้น วิ่งจนหมึกหมด 2 หลอดก็ยังไม่ปึ๊ก ถอดชุดหมึกมาพิจารณา
เจอสายกราวด์ชุดหมึกเกลียวหวานอีก เลยจัดชุดหมึก iR600 เข้าแทนที่
เข้ม ชัด ปึ๊ก เพราะพึ่งล้างแท็งค์มาใหม่เอี่ยม
นอกจากนั้นก็มีจุกๆ จิกๆ บ้าง เช่นสายไฟเซ็นเซอร์ทางเข้าชุดความร้อน
จวนเจียนขาด กระดาษติดคาทางเข้าชุดความร้อนบ่อยๆ เลยจัดการตัดสาย
ใช้เข็มเขี่ยเดือยเดิมทิ้ง สันคัตเตอร์กดสายเข้าไปจั๊มพ์ใหม่
ก็ผ่านฉลุย วิ่งไปๆ คราวนี้ติดแหง็กทางออกชุดความร้อนอีก ไฟฉายส่องดู
ก้านเซ็นเซอร์สึก จัดการตัดแผ่นพลาสติกเป็นแถบเล็กแปะกาวช้างหน้าก้านเซ็นเซอร์
ปล่อยวิ่งต่อไป จนมาเจอกระดาษติดใต้ดรัม ผงหมึกร่วงเต็ม แต่ภาพไม่มี เฟืองขับดรัมเป็นผู้ต้องสงสัย
พอเริ่มติดสองสามรอบ จัดการถอดมาลองหมุนดรัม หมุนได้ฟรีเลยทั้งซ้ายขวา เลยได้โอกาสถอดดรัมมาขัดวีนอลซะ
แล้วจัดการยัดเยียดเฟืองขับดรัม iR600 ให้แทน
ปัญหาต่อมาคราวนี้โชว์โค๊ดมั่ง E197 โชว์บ้างไม่โชว์บ้าง
ช่างเค้าว่าไฟลีคลงกราวด์ ต้องลองเช็คดู โชคดีเริ่มสลับจากชุดความร้อนไปใส่ iR7105
คราวนี้
iR7105 โชว์โค๊ด E197 บ้าง ฟันธงว่าชุดความร้อนชัวร์
ลองบีบกราวด์เข้าหาแท่นก็แก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้ เช้าอีกวันลองถอดมาพิจารณา
ปรากฏว่าลูกปืนล่างตาย กินแกนลูกยางแดง
กินแบบมีศิลปะ เวลาสวิงจะสูงต่ำไม่เท่ากัน
ทำให้ความสูงกราวด์แตะบ้างไม่แตะบ้าง โค๊ดก็เลยมาๆ หายๆ จัดการเปลี่ยนลูกยางแดงพร้อมลูกปืนล่าง
ปัญหา E197 ก็หายไป
คราวนี้มาดูฟินิชเชอร์บ้าง เสี่ยหยุนได้มาเมื่อครั้งไฟไหม้ร้าน ฟินิชเชอร์ตัวนี้นี้ก็ได้มาจากพี่อมร
เซียงกง เสี่ยหยุนขายต่อให้ในราคา 7000 บาท เสียบปุ๊บใช้ได้ปั๊บ ไม่มีปัญหาอะไร
พอใช้ไปเรื่อยๆ คราวนี้โชว์โค๊ดมั่งตามธรรมชาติ เริ่มจาก E551 พัดลมเป่าแผงพาวเวอร์ไม่ทำงาน
ลองแกะเบอร์เดียวกันจาก iR600 เข้าไปใส่แทน ก็ใช้ได้ไม่นาน ก็ไม่หมุนอีก
คราวนี้ช่างโก๊ะมาจิ้มไล่สายดูให้ ปรากฏว่าแผงพาวเวอร์ไม่จ่ายไฟ 24 โวลต์
เสาะหาแผงพาวเวอร์ใหม่ ก็ไม่ใกล้ไม่ไกล ได้จากเสี่ยหยุนอีก พอได้แผงใหม่มาจ่ายไฟ
24 โวลต์ครบ โชว์โค๊ดใหม่ E532 มอเตอร์ชุดแม็ก ซึ่งรับไฟ 24
โวลต์จากแผงพาวเวอร์เช่นกัน ดันชุดแม็กได้ไม่เข้าตำแหน่งก็หมดแรง
ก็ได้มอเตอร์ตัวใหม่อีกตัว เป็นอันจบปิ๊ง
เป็นอันว่าปิดตำนานเครื่องเวียน วิ่งงานไปโอเวอร์ฮอร์นไป ขณะนี้ใช้งานได้ครบทุกออพชั่น
กลายเป็นม้าศึก วิ่งคู่กับรุ่นพี่ iR7105 และรุ่นลุง iR600 ได้อย่างไม่เกรงกลัว
สร้างตำนานบทใหม่ 3 ทหารเสือแห่งร้านสลิลสไมล์ วิ่งไล่กันอุตลุดในช่วง 4
เดือนที่ผ่านมา ไม่มีใครยอมใคร สะใจจอมทัพเป็นอย่างยิ่ง
เยี่ยมมากครับ
ตอบลบตามให้กำลังใจ ติดตามผลงานอยู่คนับ
ตอบลบขอบคุณมากครับ
ลบ