การเช็คหมึกที่ผิวดรัมไม่ได้ อาจเกิดจากสาเหตุอื่นๆ ได้อีก เช่น ตัวอัดหมึกเข้าเฮ้าส์ซิ่ง ชุดหมึก สปริง เช็คเฟืองบิดเฮ้าส์ซิ่ง ตั้งมาร์คเฟืองบิดใหม่ อาจประกอบเฮ้าส์ซิ่งไม่ดี หรือก้ามปูเฮ้าส์ซิ่งหัก เฮ้าส์ซิ่งไม่หมุน ลานโยกเฮ้าส์ซิ่งฝืดหรือบางทีอาจเป็นที่ส่วนเกี่ยวข้องกับชุดดรัม เช่น ชุดเบลท์ เฟืองเบลท์ฝืด ขั้วสปริงหลังดรัม หรือเซ็นเซอร์หน้าดรัม บางทีอาจต้องลองสลับชุดดรัม ชุดเฮ้าส์ซิ่ง สลับตัวเช็คดรัม หรือบางทีเซ็นเซอร์หน้าดรัมหลุด ก็โชว์โค๊ดนี้
ALWAYS PASS ON WHAT WE HAVE LEARNED. สิ่งใดๆ ที่ได้เรียนรู้ จารึกไว้ดู ส่งต่อด้วยใจ ... "สลิล สไมล์"
หน้าเว็บ
โค๊ดลิ้นกับฟัน ผิวดรัมกับผงหมึก 092-311, 092-320, 092-910, 092-912, 093-326, 093-932
Xerox Error Code ชุดดรัม ชิพดรัม 091-314, 091-320, 091-912, 091-913, 091-916
091-320 ชุดโครงดรัมมีปัญหา ให้ลองเช็คขั้วดรัม หรือสลับโครงดรัมทั้งโครงดู ตัวเช็คเซ็นเซอร์ก้ามปูหน้าดรัมก็เกี่ยว หรือถ้ามีชุดดรัมชุดเดียว ให้ทำความสะอาด เอาให้เอี่ยมเหมือนออกโรงงานมาใหม่ เน้นใส่ใจเป็นพิเศษที่สไลด์สายโคโรนาบล็อกบน สาเหตุที่ทุกคนอาจมองข้าม
อวตารชุดดรัม Xerox 5335 มาใช้กับ Xerox 5230
โครงและฝาพลาสติก X5230 กับ X5335 หล่อหลอมมาจากเบ้าพิมพ์เดียวกัน ต่างกันแค่ตำแหน่งการวางชิพ X5230 ชิพอยู่ริมฝาบน ติดกับชุดเบลด ส่วน X5335 ชิพอยู่ที่ฝาข้าง ด้านที่มีลิ้นดึงเวลาถอดชุดดรัมออกมาจากเครื่อง การนำชุดดรัม X5335 มาปรับใช้กับ X5230 หลักสำคัญก็อยู่ที่ฝาข้างที่มีแจ็กเสียบอยู่นี้เอง ซึ่งสิ่งที่แตกต่างกันของสองรุ่นนี้คือแจ็คสายไฟ โดยถ้ามีชุดโครงดรัมเก่า X5230 ที่พอใช้ได้ก็ถอดเปลี่ยนฝาข้างพร้อมแจ็คสายไฟ และเซ็นเซอร์ผงเหล็กไปทั้งชุด ดูจะเป็นวิธีที่ง่ายที่สุด
ล้างเปลี่ยนดรัม Xerox 5230 ไว้ใช้รอบเดียว อีกสักครั้ง
ช่างไทยเก่งไม่แพ้ชาติใดในโลก แค่ปิดชิพ เปิดฝาเบียร์ยังยากกว่า ไม่ว่าจะจั๊มตัว 8 ขา หรือเอาแค่พ่อค้าอาฆาต NVM : 740-529=1 ยืดชิพดรัมใช้กันไปจนดรัมแหก ค่อยแกะมาเปลี่ยน ส่วนอะไหล่อื่นในโครงดรัมทั้งหลายถ้ายังดีอยู่ ก็เอามาล้างใช้ เปลี่ยนแค่ลูกดรัมใหม่ ทำความสะอาดเบลด กับโรลเลอร์ชาร์จ ก็ใช้ต่อไปได้อีกนาน ถอดเรียงตามรูปเลย 1 – 6 ยกฝาบนออก ดรัม (7) เบลด โรลเลอร์ชาร์จ (8) เช็คแกนปั่นกากหมึกหน่อยก็ดี บางทีกากหมึกจับแข็งตัวตรงขั้วหมุน อาจเป็นภาระลูกหลานได้ในอนาคต