IR3300 โชว์ Code E514, E585


ยึกไปยักมา กับ E514 และ E585 โชว์ลีลาสลับกันไปมาอยู่เป็นระยะ จนถี่ขึ้นเรื่อยๆ IR3300 เพื่อนเก่าที่เคยเป็นพระเอกสำหรับการปรินท์งานก็ต้องมีอันหลบให้น้องใหม่ IR3530 แสดงฝีมือไปก่อน โดยหลักๆ อาการป่วย E514 และ E585 เริ่มแสดงอาการข้างเคียงที่สังเกตได้ คือกระดาษถูกผลักออกมาแล้ว แต่ยังแจ้งว่ากระดาษยังติดอยู่ในชุด Finisher โดยเฉพาะกระดาษใบสุดท้าย ปิดเปิดฝาแล้วเครื่องก็สั่งปรินท์ออกมาใหม่ หนักเข้าก็โชว์ Code เล่นซะงั้น

นายช่างคนสนิทแจ้งให้ทราบว่า น่าจะเป็น Sensor ชุด Finisher การรักษาเบื้องต้นด้วยการทำความสะอาด Sensor ทั้งหลาย ต่อจากนั้นเริ่มสลับ Sensor ที่น่าสงสัยว่าจะเสีย ลองไปลองมาไม่เป็นผล ในที่สุดก็ต้องรื้อชุด Finisher กันกระจุยกระจาย ปรินท์คู่มือ หา Sensor ต้องสงสัย ซึ่งมากมายเสียเหลือเกิน

หลังจากตรวจเช็คอาการอย่างละเอียด อาการแรก E585 หลังจากตรวจเช็คระบบ Sensor ทั้งหมดและชุดลิฟต์เลื่อนขึ้นลงของ Finisher นายช่างใหญ่บอกต้องอาศัยการ Modify ไอ้ตัวตบขา Sensor ก้านยางสีขาวตรงทางออกกระดาษ ซึ่งสึกหรอไปจากการใช้งาน การรักษาให้จังหวะและน้ำหนักการตบให้เหมือนของใหม่แกะกล่องจากโรงงานค่อนข้างจะยากเย็นเสียเหลือเกิน

ซ่อมไปซ่อมมา ไม่รู้หมาฉี่รดเสาไฟฟ้าที่ไหน ไฟดับอีกยังไม่ได้ลองเครื่องเลย นายช่างมือโปร เปิดไฟฉายประกอบเครื่องทิ้งไว้ให้ เช้าวันต่อมา E585 หายไป แต่ยังมี E514 ขึ้นมาอีกเป็นระยะ ... สงสัยต้องติดตามชมตอนต่อไป

8 ความคิดเห็น:

  1. ไม่ระบุชื่อ24 มกราคม 2556 เวลา 19:22

    ลองกดปุ่มรีเซตแผงดูคับหายเลย

    ตอบลบ
  2. ปุ่มรีเซตแผงอยู่ตรงไหนครับของเครื่องครับช่วยแนะนำหน่อยครับขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  3. นั่นดิครับ ผมเองก็อยากรู้เหมือนกันครับ .. อาการนี้ช่างเค้ายกไปซ่อมให้แล้วเอามาประกอบก็ใช้ได้เลย ... ผมก็ไม่ได้ถามเจาะลึกรายละเอียดกับช่างเค้า ...

    ถ้าว่างๆ ผ่านมาทางนี้ แวะมาเฉลยเป็นวิทยาทานด้วยนะครับ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

    ตอบลบ
  4. แล้วช่างเค้าแก้ที่จุดไหนคับได้เปลี่ยนมอร์เตอร์,เซนเซอหรือเปล่าครับ..ถ้านอนดึกก็คึกมาตอบหน่อยคร้าบ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. โทษทีเข้ามาตอบช้า วันนี้งานเยอะหน่อย ไม่ได้เข้ามาดู พรุ่งนี้เช้าจะโทรถามช่าง แล้วรีบมาตอบครับ ... ผมเองก็ลืมๆ ไปเหมือนกัน ขอโทษด้วยครับ

      ลบ
    2. โทรถามช่างแล้วครับ ... สาเหตุของเครื่องผมเกิดจาก ลูกปืน one way ที่ทำหน้าที่ขับสายพานดันกระดาษออก มันมีปัญหา รับคำสั่งจาก motor มาหมุนสายพาน แต่เซ็นเซอร์เช็ครอบไม่ได้ ดังนั้นจึงขึ้น E514 ครับ

      สรุป เช็คชุดฟินิชเชอร์ ที่ดันกระดาษออก จากมอเตอร์ ไปสายพาน ไปเซ็นเซอร์ แต่มาสะดุดที่ลูกปืน one way ระบบเลยรวนครับ

      ลบ
  5. ไม่ระบุชื่อ9 สิงหาคม 2557 เวลา 03:13

    ปุ่มรีเซตแผง อยุ่มในแผงชุดฟินิชเชอร์คับ อยู่ทางขวาด้านบน ปุ่มสีขาวยาวๆคับ ของผมขึ้น E585 ไม่ต้องทำไร กดปุ่มแล้วปิดเครื่อง เปิดเครื่องใหม่ใช้ได้เลยคับ สงสัยถามได้ 0844286535

    ตอบลบ
  6. ชั้นไม่เช็ค มันฟ้องว่าไม่มีชั้นเรียง
    3300ลูกไปกดสวิทตัวเล้กๆเล่นมีผลไม่คับ

    ตอบลบ