IR600 ผ้าเว็บ-เซ็นเซอร์ปกติ แต่โชว์ E005

เช้าวันที่อากาศขมุกขมัว น้ำท่วมแทบทั่วประเทศ หุ้นที่มีในนิคมบางประอิน แรกๆ ก็ดูจะรอด เอาไปเอามาก็จมบาดาลตามระเบียบ ขายไม่ทันก็ทู่ซี้ถือไปก็แล้วกัน หันมาเปิดเครื่องถ่ายฯ เปิดปุ๊บก็โชว์โค๊ด E005 ปั๊บก็ดูท่าทางว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไรมากมาย แค่ผ้าเว็บหมด หรือคานตรวจ เซ็นเซอร์ ฯลฯ ก็พยายามแกะมาดูจนหมด ก็ยังไม่ยอมเลิกโชว์ E005 อีก เอาล่ะสิ ดูหน้าจอหุ้นก็เครียด เจอหน้าจอเครื่องถ่ายฯ ก็ปวดหัว ... เฮ้อ

หลังจากเช็คจนแน่ใจว่าไม่หลงลืมอะไร ลองเคลียร์ Error ก็แล้ว (*> 28> * >Copier >Function > Clear > Error) เปิดมาก็ยังโผล่ E005 มาให้ปวดหัวเล่นอีก ... ไม่พูดพล่ามทำเพลง ยกหูหาผู้รู้ นายช่างคนสนิท ... แล้วก็ถึงบางอ้อ ... นายช่างเค้าบอกว่า ไม่ได้เคลียร์ Counter เช็คผ้าเว็บนั่นเอง ...

ปกติ IR600 จะมี Counter นับจำนวนหน้าผ้าเว็บและกากหมึก ถ้าเต็มจำนวนที่มันควรจะเต็ม มันก็จะโชว์โค๊ด วิธีแก้ก็แค่กดเคลียร์ Counter *> 28> * >Copier >Counter >MISC เข้าไปเลือกที่ FIX-WEB แล้วกดปุ่ม C จากจำนวนสี่แสนกว่าก็จะกลายเป็นศูนย์ ... เสร็จแล้วก็กลับไปเคลียร์ Error ตามปกติเพื่อความชัวร์ ปิดเปิดเครื่องใหม่ ก็ใช้ได้ตามปกติ

เห็นนายช่างเค้าว่าเครื่องจะตั้งให้นับผ้าเว็บตามจำนวนที่มันควรจะเปลี่ยน บางทีเราดื้อไม่เปลี่ยนใช้ไปหรือประเภทไม่ง้อเซ็นเซอร์ เปลี่ยนเองตามใจ แต่ตัวเลขตัวนี้ยังหมุนไปเรื่อยๆ จนจนครบห้าแสนมันจะเตือนมาเป็น E005 ส่วนบรรทัดล่างกากหมึกก็เคลียร์เลยก็ได้ แล้วอย่าลืมถอดไปเททิ้งด้วยล่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น