บริการทำสำเนา DVD ที่ไม่ละเมิดลิขสิทธิ์ผู้อื่น


Copy DVD + Cover and Screen Printing

Write DVD + Screen DVD + Print 4 color on cover 120 gsm. glossy paper + Slim case.
100 copies 3,000 Baht . Price for mass writing is negotiable. For further information please contact our shop.

การทำสำเนามนุษย์ ทั้ง 2 ผลงานที่ผ่านมาคือ คือการทำสำเนาที่ภาคภูมิใจที่สุดในชีวิต ... ส่วนงานรองๆ ลงมา คือการทำสำเนาเอกสาร นั่นคืองานประจำ สำหรับหาเลี้ยงชีพ ...... ซึ่งนอกจากนั้นแล้ว ร้านสลิลสไมล์ บริการรับทำสำเนาทุกอย่าง เท่าที่จะสามารถทำได้ ... ภายใต้ขอบเขตที่กฎหมายกำหนด โดยเฉพาะกฎหมายว่าด้วยเรื่องลิขสิทธิ์ ... พูดง่ายแต่ฟังยาก แถมปฏิบัติได้ยากยิ่ง มาดูกันสิว่า สิขสิทธิ์ทางปัญญา ครอบคลุมถึงอะไรบ้าง

ลิขสิทธิ์ หมายถึง สิทธิแต่เพียงผู้เดียวที่จะกระทำการใด ๆ เกี่ยวกับงานที่ผู้สร้างสรรค์ได้ริเริ่มโดยการใช้สติปัญญาความรู้ ความสามารถ และความวิริยะอุตสาหะของตนเองในการสร้างสรรค์ ... ประมาณว่า พยายามค้นคว้าขึ้นมาด้วยความลำบาก ไม่ได้ไปแอบลอกเลียนงานของใครมา แต่คิดและผลิตผลงานขึ้นมาได้เอง ... โดยงานที่ว่า หากจะให้มีผลทางกฎหมาย ก็ต้องเป็นงานตามประเภทที่กฎหมายลิขสิทธิ์ให้คุ้มครอง โดยผู้สร้างสรรค์จะได้รับความคุ้มครองทันทีที่สร้างสรรค์ โดยไม่ต้องไปจดทะเบียน

ส่วนในเรื่องของตัวบทกฎหมาย กฎหมายลิขสิทธิ์ ได้ให้ความคุ้มครองแก่งานสร้างสรรค์ 9 ประเภทตามที่กฎหมายกำหนด ได้แก่ งานวรรณกรรม  งานนี้ค่อนข้างกว้าง เพราะคลอบคลุมทั้ง หนังสือ  จุลสาร  สิ่งพิมพ์  คำปราศรัย  โปรแกรมคอมพิวเตอร์ ฯลฯ รวมทั้งงานนาฏกรรม  ท่ารำ  ท่าเต้น ฯลฯ งานศิลปกรรมต่างๆ อาทิ งานจิตรกรรม  ประติมากรรม  ภาพพิมพ์  ภาพถ่าย  ศิลปประยุกต์ ฯลฯ งานดนตรีกรรม ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง ฯลฯ จะไปละเมิดเค้ามิได้

นอกจากนั้นแล้ว กฎหมายลิขสิทธิ์ ยังให้ความคุ้มครอง งานสิ่งบันทึกเสียง ไม่ว่าจะเป็นเทปคาสเซ็ท (ก็อปฯ ขายไม่ได้นะ ระวังลูกค้าจะแย่งกันซื้อ)  หรือ CD เพลง รวมทั้งในส่วนของงานโสตทัศนวัสดุ อื่นๆ เช่น VCD, DVD คราวนี้โดนหนัก เพราะมีทั้งภาพและเสียง อีกทั้งงานภาพยนตร์ งานแพร่เสียงแพร่ภาพ หรืองานอื่นใดในแผนกวรรณคดี วิทยาศาสตร์ หรือศิลปะ กฎหมายลิขสิทธิ์ ก็ได้ให้ความคุ้มครองผู้สร้างสรรค์ผลงานเช่นกัน

ล่าสุด ทางร้านสลิลสไมล์ ได้ให้บริการทำสำเนา DVD ทั้งชุด นั่นคือทำสำเนา DVD พร้อมสกรีนแผ่น + ปรินท์ปก 4 สี ลงกระดาษ Photo 120 แกรม + สลิมเคส ในราคาเพียงชุดละ 30 บาท ในจำนวนทั้งหมด 100 ชุด DVD ดังกล่าว เป็นผลงานการสร้างสรรค์ สื่อเพื่อการเรียนรู้ ของมูลนิธิ SWAN ซึ่งได้แสดงเอง ถ่ายทำเอง และตัดต่อขึ้นเอง เพื่อทำสำเนา เผยแพร่ให้ความรู้ด้านการดูแลตนเองด้านสุขภาพของเพศหญิง และจะแจกจ่ายไปยังกลุ่มเป้าหมายขององค์กร โดยไม่คิดมูลค่า

ร้านสลิลสไมล์ เพียงหวังว่า จะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในความพยายามเผยแพร่สื่อเพื่อให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมาย โดยได้สร้างสรรค์ผลงาน ให้ออกมามีคุณภาพมากที่สุด สวยงามที่สุด และในราคาพิเศษสุด เพื่อขอร่วมเป็นเพียงส่วนเล็กๆ เสี้ยวหนึ่ง ในความพยายามอันยิ่งใหญ่ขององค์กร ที่มุ่งเป้าประสงค์ ถ่ายทอดความรู้อันใหญ่ยิ่ง แก่กลุ่มเป้าหมายที่มีอยู่มากมายของมูลนิธิฯ ทั้งนี้เพื่อร่วมกันทรัพยากรมนุษย์ และสังคม ให้ก้าวหน้าพัฒนาอย่างยั่งยืนตลอดไป


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น