หัวฟีด IR3530 ครวญครางลั่นร้าน ... จารบีขาวมาเป็นพระเอกอีกแล้ว

ปกติที่ร้านจะไม่ค่อยยัดฟีดงานใส่เครื่อง IR3530 เท่าไร ... เพราะเอามาใช้ปรินท์เป็นหลัก โดยเฉพาะไฟล์ PDF ที่จะมีความรวดเร็วในการรับส่งข้อมูลได้รวดเร็วกว่า IR3300 มาก ... ส่วนการถ่ายเอกสาร ก็ใช้สำหรับงานบ้านๆ จำพวกบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน หรือบิลเล็กบิลน้อย ที่ขนาดเล็กกว่า A4 แล้วขี้เกียจเอากระดาษขาววางทับ ก็วางกระจกแล้วปิดฝา Feed เลย ... จะมีบ้างก็ต้นฉบับใบสองใบที่ลูกค้าต้องการชุดเดียว ก็จะเอามายัด Feed IR3530 บ้าง ประหยัดอายุการใช้งานของหลอดสแกนของเครื่อง IR600 ไปได้นิดนึง

ระยะหลังมาไม่นาน เริ่มมีความรู้สึกว่าขณะใช้งาน Feed IR3530 เสียงมันดังขึ้นเรื่อยๆ แม้กระดาษมันจะไม่ติด แต่เสียงครืดคราดครวญคราง ก็สร้างความรำคาญใจให้คนถ่าย รวมทั้งลูกค้าหลายๆ ท่านไม่น้อย ... หนักเข้าลูกค้าอยู่หน้าร้านวิ่งมาดูเลย กลัว Feed จะติด ต้นฉบับจะพัง .. แม้มันจะไม่ติดจริงๆ แต่ก็อดไม่ได้จะยกหูถามนายช่างคนสนิท ... นายช่างใจดีให้ยกหัวฟีดขึ้นจากกระจก ถอดน็อตสองตัวบนสุด เพื่อถอดพลาสติกที่ติดกับฝาหน้า เสร็จแล้วคว่ำหัวฝีดไปบนกระจก เปิดฝาฟีดบนขึ้น เห็นน็อตอีกตัวนึง ถอดซะ ..


สรุปถอดน็อต 3 ตัว ก็จะเห็นเฟืองพลาสติกสีเขียวสองตัว กับสีขาว 1 ตัว ... บรรจงทาจารบีขาวลงไปเลย เสร็จแล้วหากระดาษใส่บนฟีดสัก 10 ใบ ... กด Additional Function (หัวกะโหลก หรือ ดอกจัน ฯลฯ ผีตัวเดียวกัน แล้วแต่จะเรียก) > Adjustment / Cleaning เลือกไปที่ Feeder Cleaning แล้วกด Start กระดาษก็จะไหลลงไปทีละใบๆ ... พระเจ้าช่วย เสียงครวญครางทั้งหลายหายไปแล้ว ... (ภาพถ่ายที่ท่านเห็น คือขณะ Feed ทำลังทำงานอย่างลื่นปรื๊ดๆๆๆๆ)

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น