ได้มาอีกแล้ว สมาชิกใหม่ “เครื่องปรุเอกสาร A4”



แม้จะมีไม่บ่อย แต่ก็เป็นปัญหาทุกครั้ง ที่ต้องเจองานจำพวกบิล ใบเสร็จรับเงิน หรือเอกสารที่ต้องการต้นขั้ว แล้วจะต้องมีการปรุงาน เพื่อให้ลูกค้าฉีกใช้ได้อย่างสะดวก ล่าสุดเจองานทำนองนี้ ค่อนข้างเยอะกว่าที่ผ่านมา นั่งนึกไปว่า จะแก้ปัญหาอย่างไร เพราะยกไปให้โรงพิมพ์ช่วยปรุ เค้าคิดร้อยแผ่นละ 20 บาท .. แม้ราคาตรงนี้จะไม่ใช่ปัญหา ทว่าก็รู้สึกเกรงใจ ยกไปน้อยนิด โรงพิมพ์ก็ไม่ค่อยสนใจปรุให้ ว่าแล้วก็ลองเมียงมองหาแท่นปรุ ลุยมาทั่วเชียงใหม่ ในที่สุดทางร้านก็ได้สมาชิกใหม่

หาราคาในโลกออนไลน์ ได้มาขนาด A4 อยู่ที่ 4,500 บาท ปรุได้ทีละ 3 ใบ แวะไปดูที่เด่นชัย เชียงใหม่ ให้ราคา A3 ตกอยู่ 2,500 บาท A4 1,850 บาท ตราม้า ฉลากเขียนไว้ว่าปรุกระดาษ 70 แกรม ได้ 14 แผ่น แต่พอลองแล้ว 4 – 5 แผ่นถึงจะชัวร์แน่นอน ตราม้ารุ่นนี้ เปลี่ยนใบมีดได้ ปรุได้ 3 แบบ ทั้งตัดขาด ตัดปรุ ตัดลายฟันปลา แต่ยังไม่หนำใจ ลองวิ่งหาไปเรื่อยๆ ก็ไปเจอร้านขายเครื่องเขียนกลางเมืองอยู่ที่หนึ่ง แอบเข้าไปถามด้วยความรู้สึกว่าไม่น่าจะมี

โชคดี เหลืออยู่ 1 ตัวพอดี ยี่ห้อ Carl ขนาด A4 มี 2 ใบมีด คือตัดขาด และตัดปรุ ขนาด 15 มม. โฆษณาข้างกล่องว่าตัด 70 แกรมได้ 5 แผ่น แต่ลองจริงๆ ได้ชัวร์ๆ 2 แผ่น ก็โอเคกับสนนราคา 850 บาท ไหนๆ ก็ไหนๆ ตัดสินใจซื้อเลย งานนี้ไม่รีบ ลูกน้องก็ว่างๆ นึกเสียว่าหางานให้ลูกน้องทำ ว่างก็ทำไป ทำไปเรื่อยๆ เหนื่อยก็พัก มีเวลาถึงปีหน้า ปรุใบเลือกตั้งในค่ายผู้อพยพที่แม่สอด แค่ 70,000 กว่าหน้า ปรินท์สีอีกต่างหาก เพิ่งปรินท์ไปได้ไม่ถึงพันหน้าเลย .. ลองดูสักตั้งว่า 850 บาท เอาอยู่ไหม เอาไว้งานเสร็จจะถ่ายรูปมาอวดนะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น