Xerox ขึ้นโค๊ด 116-356, 116-363, 116-364, 116-365 อย่าตกใจ ทำจิตให้ว่าง ล้างฮาร์ดดิสก์กันไป

จิตที่สงบว่างเปล่า ย่อมนำมาซึ่งความสุขใจ หากแต่ชีวิตก็เลือกไม่ได้ที่จะต้องเจอกับสิ่งที่ไร้การควบคุม หลายสิ่งอย่างพร้อมเติมเข้ามาในจิต เป็นเรื่องดิบๆ จะดิบดี หรือดิบเลว ก็แล้วแต่ใจจะเอาไปปรุงแต่ง ขยายความในทุกด้าน ต่อไปได้ไม่มีสิ้นสุด


ถ้าวัตถุดิบ จากภายนอกเข้ามาแล้วจิตไม่สนใจ ไม่เอาไปปรุงแต่งต่อ สติก็จะสลัดวัตถุดิบนั้นให้สูญสลาย หายไปจากห้วงคิด เปรียบได้ดังฮาร์ดดิสก์ของเครื่องถ่ายเอกสาร ที่มีหน้าที่รับข้อมูลมาอย่างไร ก็ทำหน้าที่ไปอย่างนั้น ไม่ต้องเก็บเอามาคิด ไม่มี Bug ติดค้างในฮาร์ดดิสก์ จิตใจก็จะสงบ ไร้ซึ่งการปรุงแต่งใดๆ


ปัญหาคือฮาร์ดดิสก์ไม่ได้บรรลุโสดาบันทุกเครื่อง พอใช้งานไปจิตปรุงแต่งก็ทำงานไป นานเข้าก็โชว์โค๊ด 116-356 HDD Format Fault ฮาร์ดดิสก์เครียดสะสม ต้องดึงสติให้กลับมาให้ไว ลองปิดเครื่องทิ้งไว้สักสองนาที แล้วเปิดใหม่ ถ้ายังไม่หายค่อยเคลียร์ฮาร์ดิสก์ โดยใช้ “วิธีเคลียร์ 4” ล้างข้อมูลรกๆ ออกสมองไป


โค๊ด 116-363 เจอกันบ่อย เค้าว่า Controller PCI Error ตำรายังคงแนะนำให้เคลียร์ 4 ถ้ายังไม่หาย ค่อยเคลียร์ 6 ทำเหมือนเคลียร์ 4 แค่เปลี่ยนจากกดเลข 4 เป็นเลข 6 อย่าลืมถอดสาย LAN ก่อนเคลียร์ด้วยนะ 


โค๊ดติดกัน 116-364 อันนี้ไม่เชิงฮาร์ดดิสก์โดยตรง แต่เกิดจาก Clock Error เวลาในเครื่องไม่ตรง ให้เช็คแบตเตอรี่ที่อยู่ในแผง ESS ดูก่อนเลย ถ้าเปลี่ยนแบตแล้วยังไม่หาย ค่อยเคลียร์ 6 ถ้ายังไม่หายอีกเคลียร์ 4 


โค๊ดถัดไป 116-365 เคยเจอกับ X5230 เป็นที่ฮาร์ดดิสก์ ตำราแนะให้ Initialize HDD เราก็เคลียร์ 4 กันไป ถ้าไม่หายก็เคลียร์ 6 ไม่หายจริงๆ ก็คงต้องซื้อฮาร์ดดิสก์ใหม่มาเปลี่ยน


ฮาร์ดดิสก์เครื่องถ่ายฯ จะว่าไป ก็มีหน้าที่รับข้อมูลดิบเข้ามาปรุงแต่งตามคำสั่ง มีปัญหาก็เคลียร์ 4 Initialize HDD กันใหม่ เคลียร์ได้ก็จบ แต่จิตใจคนนั้นยากแท้  แม้ไม่มีข้อมูลดิบใหม่มาเพิ่ม แต่ชุดข้อมูลเก่าๆ ในคลังความคิด ก็พร้อมถูกขุดเอามาปรุงแต่ง ซ้ำไปซ้ำมาได้เรื่อยๆ แถมเคลียร์ยังไงก็ไม่หาย ร้ายกาจจริงๆ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น