IR600 ยัดฟีดหนักๆ พับเป็นพัด ... ถอดคลัชมาล้าง

เคยเจอกันบ้างหรือเปล่าครับ ต้นฉบับมาเป็นแผ่น หนีบมาเป็นปึก 200 – 300 หน้า งานนี้กะเป็นงานง่าย จับยัดฟีดกดจำนวนก็ได้ตังค์ แต่พอจับยัดฟีดไปได้สักร้อยหน้า ต้นฉบับก็เริ่มพับ ยับเป็นพัด ... คล้ายจังหวะส่งจะขาดช่วง ยับกลางกระจกบ้าง ยับติดทางออกฟีดบ้าง หรือบ้วนต้นฉบับออกมาแล้ว ยับกันให้ดูเห็นๆ ... หน้าที่ยับ จับมาดูตัวถ่ายก็หายไปตามจังหวะการพับ ... งานที่ว่าง่าย ก็กลายเป็นยาก ต้องมาคอยซ่อมทีละหน้า ... อาการนี้ ... สักแผ่นสองแผ่น ไปจนถึง 50 แผ่น มักไม่เกิด ... แต่ถ้ายัดฟีดมากๆ มักมีมาเป็นระยะ ... 



จากง่ายไปยาก ... หลังจากตรวจสอบดูในหัวฟีด ไม่มีวัตถุแปลกปลอมซ่อนอยู่ขวางทางเดินฟีด ... ไล่เป่าเซ็นเซอร์ทั้งหลายแล้ว ... แต่อาการเวลารันฟีดจำนวนมากแล้วมักมียับกลางกอง ... จัดการถอดฝาครอบหน้าฟีด เอาคลัชออกมาล้างได้เลย ... เปิดฝาฟีดบน ถอดน็อต 1 ตัว เปิดฝาน้อยๆ ด้านขวา มีน็อตซ่อนอีก 1 ตัว ยกหัวฟีดขึ้น ถอดน็อตที่เห็นซ้ายขวาอย่างละสองตัว ... คราวนี้ก็มองเห็นคลัชหัวฟีด .. จัดการถอดกิ๊บทั้งหลายที่พันธนาการอยู่ โดยใช้ไขควงวัดไฟและคีมถ่าง ...


เสร็จแล้วสูตรใครก็สูตรใคร ใช้คีมถ่างแยกส่วนคลัชทั้งหลายออกมา ... ทำยังไงก็ได้ให้หน้าสัมผัสคลัชสะอาด จะแช่น้ำมันก๊าด หรือใช้คอนแทคคลีนเนอร์ ฯลฯ ก็แล้วแต่ ... ถ้าหน้าสัมผัสคลัชสกปรกเฉยๆ ก็ใช้ต่อไปได้อีกนาน แต่ถ้าหน้าสัมผัสเริ่มถลอกปอกเปิก งานนี้คงต้องมานั่งพิจารณากันว่า จะล้างใช้ต่อไป หรือจะต้องเปลี่ยน ... ถ้าอาการตันฉบับพับที่ว่า เกิดจากคลัชหมดอายุ .. หลังจากล้างแล้ววิ่งไปได้ แต่ต่อมาสักพักนึง ก็เป็นอีก คราวนี้คงต้องถึงเวลาเปลี่ยนคลัชหัวฟีดแล้วล่ะครับ ...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น