Canon Error Code E315, E315-000d

อาการนี้มีคนถามมาในห้องศูนย์ถ่ายเอกสาร เลยพลิกตำราดู มีแต่ตำราภาษาอังกฤษ ผมเองก็ไม่สันทัดภาษาบ้านเกิดเท่าไร ก็ขอดมๆ เดาๆ เอาละกันนะครับ อาการนี้อยู่ในหมวดหมู่ของ gate array มี remarks เกี่ยวเนื่องกับ FAX failure  รายละเอียดอธิบายว่า A fault is detected when encoding the image data

ทั้งนี้สาเหตุอาจเกิดได้จาก 1. A chip failure is found when writing/reading/verifying the image data by using the register of the encoding chip. และ 2. An error occurs when encoding the image data. ให้ google translate แปล เค้าแปลว่า ความล้มเหลวของชิปจะพบว่าเมื่อเขียน / อ่าน / การตรวจสอบข้อมูลภาพโดยใช้ทะเบียนของชิปเข้ารหัส ... ส่วนข้อสองแปลว่า มีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นเมื่อการเข้ารหัสข้อมูลภาพ



เปิดตำราอีกปึกนึง เค้าเขียนว่า E315-000d ... มี000d ต่อด้วย ไม่รู้มันดีหรือไม่ดี แต่เค้าอธิบายว่า replace the PCB with a new one. คือน่าจะมีปัญหาที่แผง พร้อมทั้งอธิบายว่า Can be displayed when there is an error in JBIG decoding. อาจเกิด E015-000d เมื่อมีข้อผิดพลาดในการถอดรหัส JBIG (ไม่รู้มันคืออะไรเหมือนกัน) ... แต่ตำราก็ใจดีบอกว่า When the symptom has occurred, re-insert all the connectors of the main controller PCB. if the symptom still occurs. ถ้ามันโชว์โค๊ดนี้บ่อยๆ ก็ลองถอดๆ เสียบๆ connectors ทั้งหลายบนแผงอุปกรณ์ ... มันอาจหลวมหรือทำให้การเชื่อมต่ออุปกรณ์เสริมต่างๆ ผิดพลาดได้ครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น