E823 เกิดจาก พัดลมชุดชาร์จไฟปรีทรานสเฟอร์ (FM10) เสีย เนื่องจากสัญญาณ Lock (FM10LCK) ถูกตรวจพบนาน
5 วินาที หรือมากกว่านั้น ในขณะที่พัดลมชุดชาร์จไฟปรีทรานสเฟอร์ (FM10) กำลังถูกขับเคลื่อนอยู่
ลองตรวจเช็คดูว่ามีอะไรไปขวางให้มันหยุดหมุน หรือมันไม่หมุนเพราะเสียจริงๆ ... เกินกว่านี้ค่อยไล่ไปดูสายไฟอื่นๆ แถวๆ นี้ เน้นที่คอนเน็คเตอร์ J504 บนแผง DC ถ้าไม่ได้จริงๆ ก็ ค่อยไปลุยหาแผง DC controller PCB มาลองเปลี่ยนดู
มาว่ากันต่อ E824 อันนี้เกิดจาก พัดลมชุดชาร์ตไฟไพรมารี (FM1)
เสีย
ภาษาบ้านๆ ก็เรียกบล็อกล่าง ... พัดลมตัวเล็กๆ ที่ดูดความร้อนจากบล็อกล่างมีปัญหา ..
เครื่องก็ได้รับสัญญาณ Lock (FM1LCK) นาน 5 วินาที หรือมากกว่านั้น ในขณะที่พัดลมชุดชาร์ตไฟไพรมารี
(FM1) ถูกสั่งให้ขับเคลื่อนอยู่ ถ้าไม่ใช่ที่พัดลมก็เป็นคอนเน็คเตอร์ J504 บนแผง DC ไล่ถอดออกเสียบใหม่ดูก่อนก็ได้ ถ้าเกินไปกว่านี้ก็เปลี่ยนแผง DC
เอาเรื่องพัดลมให้จบ E830 พัดลมชุดเซฟพาเรชั่น (FM13) เสีย พัดลมตัวนี้มีฉายาว่าพัดลมก้นหอยเทอร์โบ
อยู่ใต้บล็อคล่าง ต้องมุดลงไปถอดแผ่นเหล็กใต้ UNIT1 ถึงจะเห็น
ตำราอธิบายว่าสัญญาณ Lock (FM13LCK) ถูกตรวจพบนาน 5 วินาที หรือมากกว่านั้น ในขณะที่พัดลมชุดเซฟพาเรชั่น
(FM13) กำลังขับเคลื่อนอยู่ นอกเหนือไปกว่านี้
ก็เกิดจากการเดินสายไฟ คอนเน็คเตอร์ J509 บนแผง DC controller PCB ..หรือไม่ก็ตัวแผง DC เองเสีย
E8XX เกิดจากพัดลมเป็นหลัก .. ดูภาพพัดลมตำแหน่งต่างๆ ได้ที่ ... http://photocopyslinsmile.blogspot.com/2013/01/clutches-counters-fans-error-code-canon.html
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น