ฟินิชเชอร์ Xerox ขึ้นโค๊ด ชุด Set Clamp 012-283, 012-284, 012-286

012-283 เครื่องถ่ายเอกสาร Fuji Xerox ที่มีชุดเรียง Integrated Finisher ทุกครั้งที่รับคำสั่งใหม่ หรือปิดฝาฟินิชเชอร์ บานซ้าย ฟินิชเชอร์จะทำการเช็คตัวเองคือสั่งให้ขยับหมุนชุดขับเคลื่อนไปมา เพื่อทดสอบว่าทุกส่วนสามารถใช้งานได้ และต้องกลับมาอยู่ในตำแหน่ง Home หรือตำแหน่งเริ่มต้น โดยโค๊ดนี้เกิดจาก Set Clamp Home Sensor ON Fail RAP In the initialize operations each at Power On, when Interlock closed and at the start of a job and in the Set Clamp Motor’s ejecting operation, the Set Clamp Home Sensor was not detected turning On within a specified time after the start of the Set Clamp Motor operation.

แปลคร่าวๆ ได้ว่าเซ็นเซอร์ตรวจเช็คว่า Set Clamp ไม่กลับมาอยู่ในตำแหน่ง Home ที่ถูกต้องในเวลาที่กำหนด โดยคำว่า Clamp คือปากกาสำหรับหนีบ หรือ จับวัตถุ Set Clamp ภาษาไทยอาจเรียกชุดประกับ หรือชุดแม่แรง ในที่นี้หมายถึงระบบขับเคลื่อนกระดาษของฟินิชเชอร์ในส่วนแรก ตั้งแต่ชุดสป็องค์ รวมทั้งแผ่นเฟืองกลมๆ ที่ต่อมาจากอาร์มสป็องค์ ซึ่งชุดเรียงส่วนแรกนี้จะทำหน้าที่รับกระดาษที่ส่งออกมาจากเครื่องถ่ายฯ ตรงไปที่สป็องค์ก่อน ต่อจากนั้นจะมี Clamp หมุนถ่าง ผลักแกนเหล็กขึ้นลง เพื่อรับและส่งกระดาษที่รับมาจากสป็องค์ เพื่อส่งไปยังชุดเรียงส่วนหลัง

012-284 โค๊ดนี้ก็คล้ายๆ กัน กระบวนการตรวจเช็คก่อนทำงาน อุปกรณ์ในชุด  Set Clamp ไม่กลับเข้าตำแหน่ง Home ในเวลาที่กำหนด สลับกันนิดหน่อย คือ Set Clamp Home Sensor OFF Fail RAP In the initialize operations each at Power On, when Interlock closed and at the start of a job, and in the Set Clamp Motor’s ejecting operation, the Set Clamp Home Sensor was not detected turning Off within a specified time after the start of the Set Clamp Motor operation. คือส่วนที่ควร Off ดันเป็น On การตรวจสอบแก้ไขก็จะคล้ายๆ กันกับโค๊ดก่อนหน้า รวมทั้งโค๊ดถัดไปด้วย

012-286 ทำนองเดียวกับ 2 โค๊ดก่อนหน้า คือ เซ็นเซอร์ฟ้องว่า แถวๆ ทางเดินกระดาษส่วนแรกของฟินิชเชอร์ มีอุปกรณ์ไม่กลับเข้าตำแหน่ง Home การตรวจสอบแก้ไขโค๊ดทั้งหมดนี้ อาจเริ่มตั้งแต่ลองสลับ Interlock หรือสวิทซ์ฝาหน้า ที่จะสั่งให้ฟินิชเชอร์เริ่มทำงาน ต่อจากนั้นก็ล้างเป่าทำความสะอาดเซ็นเซอร์ทั้งหลายบริเวณชุดสป็องค์ ตรวจสภาพสป็องค์ หล่อลื่นจุดหมุน เช็คทุกส่วนที่หมุนได้ รวมทั้งเช็คคลัชสป็องค์ บู๊ชคลัช เฟืองคลัช อาจลองล้างคลัช ตรวจเช็คอาร์มสป็องค์ เฟืองขับ ชุดประกับ อุปกรณ์ขับเคลื่อน Set Clamp Actuator ว่ามีรอยแตกร้าว บิดหรือหลุดจากตำแหน่งหรือไม่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น