Canon iR7095 ขึ้นลายน้ำ จางๆ ไม่ซ้ำแบบ อย่าลืมแอบส่องบล็อกบนกันนะ

เวลาเป็นสิ่งพิเศษสุด หากเราอยากใช้เวลาอยู่กับใครนานๆ คนๆ นั้น คือคนพิเศษที่สุดสำหรับเรา

ในทำนองเดียวกันกับวิชาชีพที่ทำอยู่ หากเราสามารถคลุกคลีกับเครื่องถ่ายเอกสารได้ทั้งวันทั้งคืน ไม่ฝืนบ่นทนทำงานทำเงินกันไป สิ่งพิเศษสุดสำหรับการทำมาหากินเลี้ยงชีพ ก็คือเครื่องถ่ายเอกสารของเรานั่นเอง

เพื่อนสนิทคนพิเศษ อย่าง Canon ที่ใช้ชีวิตด้วยกันมากว่า 20 ปี ตั้งแต่ NP6650, NP6060 เรื่อยมาจนซีรีย์ดิจิตอล ตระกูล iR หกร้อยกลอยใจ ไปจนถึงรุ่นพ่อใหญ่ iR7105, iR7095 

ตระกูลพ่อใหญ่ Canon เรียกได้ว่าเป็นรุ่นสุดพิเศษ เพราะแทบทุกช่วงเวลาชีวิต มักเป็นพระเอกเข้ามาช่วยหาเงินเสมอ โดยเฉพาะ iR7095 ผ่านวิกฤติด้วยกันมาจนเกือบครบทุกอาการ 

ล่าสุด ใช้เวลาชีวิตด้วยกันอยู่ดีๆ ก็โชว์อาการ มีลายน้ำ จางๆ เป็นเส้นแนวตั้ง คล้ายลายหยดน้ำ คุ้นๆ ว่าเคยเจอมาก่อนแล้วแน่นอน แต่ดันจำไม่ได้ว่า เกิดจากสาเหตุอะไร

อันดับแรกเปิดฝาหน้า ลาก Unit 1 ออกมาก่อน ดูชุดความร้อน ก็ใสสะอาด ต้นเหตุน่าจะอยู่แถวๆ พวกสร้างภาพ เดาเอาว่าน่าจะแถวๆ แท็งค์หมึก บล็อกล่าง บล็อกบน หรือไม่ก็บล็อกปรีทรานสเฟอร์ 

คว้าเอาภาพลายหยดน้ำ มานั่งพิจารณาอีกรอบ เส้นหยดน้ำทุกหยด ทุกจ้ำ สั้นยาวไม่ซ้ำกันเลย วางเทียบกันยังไงก็ไม่ใช่รอบเดิมของมัน แสดงว่ารอยจ้ำทั้งหลาย ไม่ได้เกิดจากแกนวงกลมใดๆ ทั้งสิ้น

บีบโจทย์ให้แคบลง คราวนี้ก็เหลือแค่บล็อกทั้งหลายอย่างเดียว บล็อกล่างปกติ ปรีทรานสเฟอร์อยู่ข้างในเอาไว้ก่อน ดึงบล็อกบนออกมาก่อนง่ายกว่า และแล้วก็ได้เฉลย ที่มาของลายหยดน้ำ

คำตอบคือบล็อกบนฟันหัก สายกริดที่พันกับเขี้ยวพลาสติก กรอบ หักไปหนึ่งซี่ ทำให้สายกริด หลุดหย่อนออกมา รีบเอาบล็อกบน อีกเครื่องมาลองสลับใส่ดู อาการลายหยดน้ำก็หายไป

ช่วงเวลาพิเศษสุดของเราคงยาวนานเกินไป เขี้ยวบล็อกแข็งๆ เอาไว้คล้องสายกริด ยังกรอบหักได้ งานนี้แกะช่างโลขายเลย ไม่เครียด อะไหล่บล็อกบน Canon รุ่นพ่อใหญ่ มีบานตะไท แทบจะถามให้กันฟรี

เวลาเป็นสิ่งพิเศษ ในช่วงเวลาที่กำลังกระเสือกกระสน ดิ้นรนหาทางมีชีวิตรอด โปรดจงอย่าลืมที่จะใช้ชีวิตให้มีความสุขไปด้วยกัน และหากรอดชีวิตมาได้ จงใช้สิ่งที่พิเศษสุด ที่เรียกว่าเวลาที่เหลืออยู่ ให้มีความสุขสุดๆ ให้คุ้มกับที่รอดชีวิตมาได้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น